Lượt xem: 504

Chiến sĩ mới BĐBP Sóc Trăng quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện

Sáng 03-3, Bộ Chỉ huy BĐBP Sóc Trăng đã tổ chức tiếp nhận 60 chiến sỹ mới được tuyển chọn trong đợt tuyển gọi thanh niên nhập ngũ năm 2021. Các bạn trẻ trên tinh thần hăng hái, phấn khởi trước bộ quân phục mới của lực lượng BĐBP, bởi đó cũng là nguyện vọng của các bạn trẻ trước khi xác định mục tiêu lên đường vì nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

 


Quang cảnh buổi lễ tiếp nhận chiến sỹ mới. Ảnh Văn Long

 

    Đợt này, BĐBP Sóc Trăng tiếp nhận 60 đồng chí chiến sĩ mới đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; trong đó có 3 đồng chí là đảng viên, 57 đồng chí là đoàn viên. Về chất lượng chiến sĩ mới năm nay có 7 đồng chí tốt nghiệp đại học, 06 đồng chí đã tốt nghiệp cao đẳng; 47 đồng chí đã tốt nghiệp trung học phổ thông, chiến sĩ được tuyển chọn ở các lứa tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Điều đáng phấn khởi là các chiến sĩ đều có tinh thần hăng hái, sẵn sàng ngay trong ngày đầu bước chân vào môi trường quân đội.

    Chiến sĩ Trịnh Châu Giang đến từ thành phố Sóc Trăng phấn khởi chia sẻ: “Hôm nay em rất vui và tự hào khi khoác trên mình màu áo xanh của người lính Biên phòng. Em sẽ cố gắng học tập tốt, huấn luyện tốt, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha, anh đi trước để sau này trở thành một người lính biên phòng thực thụ đem sức trẻ cống hiến vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc”.

    BĐBP Sóc Trăng sẽ có thêm những gương mặt trẻ, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ khu vực biên giới biển. Với tinh thần tự nguyện, sự nhận thức đúng đắn về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước, quyết tâm trưởng thành từ môi trường quân đội, từ đó mà công tác tuyển chọn năm nay đạt được yêu cầu về chất lượng đề ra.

    Đại tá Nguyễn Đức Minh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh Sóc Trăng cho biết: Do làm tốt công tác chuẩn bị, nên năm nay chất lượng chiến sỹ mới của đơn vị BĐBP Sóc Trăng cao hơn năm trước, được thể hiện rõ ở hai tiêu chuẩn đó là về trình độ văn hoá và sức khoẻ. Hôm nay chúng tôi tổ chức nhận quân, sau đó tổ chức hành quân về BĐBP Bến Tre để huấn luyện trong thời gian 4,5 tháng. Trong thực hiện nhiệm vụ này, Bộ Chỉ huy xác định quyết tâm đó là phải đảm bảo tuyệt đối về phòng, chống Covid-19, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế không để dịch lây lan vào trong đơn vị. Với chất lượng chiến sỹ mới cao hơn năm trước, chúng tôi tin chắc rằng sau khoá huấn luyện, các chiến sỹ mới của BĐBP Sóc Trăng sẽ đảm bảo đủ năng lực, để đóng góp cùng với đơn vị hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc, xứng đáng niềm tin của Đảng, của Nhân dân, xứng đáng với truyền thống vẻ vang BĐBP Sóc Trăng.

Văn Long



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 96
  • Hôm nay: 2868
  • Trong tuần: 73,295
  • Tất cả: 11,805,302